Home Bạn chưa biết 100 Ngày xung đột Israel – Hamas : Tiêu diệt khoảng 9.000 chiến binh Hamas 23.968 người thiệt mạng

100 Ngày xung đột Israel – Hamas : Tiêu diệt khoảng 9.000 chiến binh Hamas 23.968 người thiệt mạng

6 min read
Chức năng bình luận bị tắt ở 100 Ngày xung đột Israel – Hamas : Tiêu diệt khoảng 9.000 chiến binh Hamas 23.968 người thiệt mạng
0
160

Tổ chức Hồi giáo Hamas, một tổ chức phong trào Hồi giáo ở Palestine, đã đưa ra một tuyên bố nhân kỷ niệm 100 ngày kể từ khi bắt đầu cuộc đụng độ quy mô lớn với Israel. Tổ chức này cho rằng nhiều con tin có thể đã chết và Israel phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

Theo Al Jazeera, một đài truyền hình vệ tinh ở Trung Đông, người phát ngôn của cánh quân sự Hamas đã đưa ra tuyên bố vào ngày 14, đánh dấu 100 ngày kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột quân sự. Tuyên bố này cho biết: “Các cuộc tấn công bắt đầu là kết quả của 100 năm bị chiếm đóng bởi những kẻ chiếm đóng.” Đồng thời, tuyên bố này cũng cho rằng các cuộc tấn công của Hamas là một phản kháng chống lại nạn diệt chủng.

Người phát ngôn cũng nhấn mạnh rằng do các cuộc tấn công trong những tuần gần đây, không rõ liệu nhiều con tin còn sống hay đã chết. Ông cho biết “nhiều người trong số họ có thể đã chết và trách nhiệm thuộc về Israel”. Ông cũng nhắc lại sự cần thiết của việc Israel ngừng các hoạt động trên bộ để giải thoát các con tin và tuyên bố rằng “chừng nào cuộc xâm lược còn tiếp diễn thì đàm phán chẳng có giá trị gì”.

Tuyên bố này cũng đưa ra cảnh báo rằng “có thông tin từ nhiều bên rằng một cuộc tấn công đảo ngược sẽ sớm được thực hiện”.

Theo cơ quan y tế Dải Gaza, cho đến nay đã có 23968 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ, trong đó có 70% là phụ nữ và trẻ em. Trong khi đó, Israel cho biết họ đã tiêu diệt khoảng 9000 chiến binh Hamas cho đến nay.

Tổ chức Hồi giáo Hamas đã đưa ra tuyên bố nhân kỷ niệm 100 ngày cuộc xung đột với Israel, cho rằng nhiều con tin có thể đã chết và Israel phải chịu trách nhiệm. Tuyên bố này cũng cảnh báo về một cuộc tấn công đảo ngược sắp tới và yêu cầu Israel ngừng các hoạt động trên bộ để giải thoát các con tin. Cuộc xung đột giữa hai bên đã gây ra nhiều thương vong, đặc biệt là trong số phụ nữ và trẻ em.

Load More Related Articles
Load More By thanhtrung.tvatlongan
Load More In Bạn chưa biết
Comments are closed.

Check Also

Philippines and Vietnam begin joint military exercises in the South China Sea

The Philippines and Vietnam have initiated their first-ever joint coast guard training exe…